Đăng bởi: Đồ Trọc | 12/01/2011

Bến Mơ

 

                            Đưa nhau về bến Mơ

                            Trong sương khói vật vờ

                            Bồng bềnh mây với nước

                            Dập dìu câu ầu ơ

                           

                            Đưa nhau về bến Mơ

                            Gợn chi chút hững hờ

                            Trăng rạn buồn đáy nước

                            Lăn tăn Tình bơ vơ

                           

                            Đưa nhau về bến Mơ

                            Cánh buồm non lững lờ

                            Tiếng Cuốc treo đầu gió

                            Thẫn thờ ! Ơi bến Mơ.


Responses

  1. bai n cung hay he

    • O thì cứ làm anh mất ngủ ! Heheheeee….

      • Trong các bài thơ của anh có những bài em đặc biệt thích, ví dụ bài ni rồi bài thơ về tháng 10, Em về rồi….
        Nói chung bài mô anh bay bổng tý là em thích hê hê..bài ni như là có nhạc anh nờ..Bài thơ tháng 10 cũng vậy nghe như có tiếng trống hội mùa, có những giọt mồ hôi vất vả thu hoạch một mùa thắng lợi…

        • Mà thắng lợi nhứt là anh của O phải không ?😀

          • Thì cái nớ là rõ rồi, thắng lợi năm vừa rồi là huy hoàng, hiển hách nhất, nói chung anh phải khao em hí!

            • Có con gà đen tần thuốc bắc rồi, tần ngay cho đến khi mô O về là vừa nhừ !😀

  2. tự nhiên em nhớ bài hát chi chi mà: đưa em về dưới mưa, nói năng chi cũng thừa…

    • Ua ua! Rứa thì ta hát theo O hầy.😀

      • Anh chừ thì khi mô mà nhạc tình yêu nỏ vang trong lòng…

        • O tinh rứa hầy ! Nhưng vang nhứt là khi chị của O kêu : Thầy Đồ! Thầy Đồ ! Lại đây iem bảo. Heheheeee….

  3. Anh với Trần Phan giật dây cùng trở về Bến mơ à😀

    • Mô có ! Phan bị dĩ vãng gặm nhắm, anh mơ về tương lai. ( Nói nhỏ thôi, Phan nghe rồi giận anh là anh chuyển sang viết chuyện Tiếu lâm đó ).😀

      • Anh đề tựa đề bài thơ là bến mơ, thảo nào anh treo cái ảnh này rất đẹp😀

        • Ảnh nào thế em ? Cái “Sư bắt quyết” hả?😀

          • Đấy, cái anh giơ tay không biết là để bắt quyết hay là để cho bướm đậu đó😀

            • Giỏi hè ! Giỏi hè !
              Bướm vàng đậu giữa tay xòe sướng rơn !😀

              • bữa chừ mần vệ sĩ ra răng rồi mà chưa thấy anh LG post bài mới hèo?

              • Thảo nào mà anh vẫn mơ mộng về bến mơ và chờ đợi những con bướm vàng😀

              • Là vì phải đợi bướm vàng.
                Là vì sang thăm Nàng mà chả thấy bắt nhời đấy thôi !
                😀 heheheeeeeee……

  4. Bài thơ nào cũng hay , ướt đầm đìa .
    Nói thật: hồi đầu vào nhà bác thấy một vị hòa thượng tay chìa ra phía trước như đang bắt quyết , tui nghĩ đây là một cao tăng sống chân tu , bây giờ nói thì bác đừng giận …mà thôi …tui định nói bác là sư hổ mang nhung sợ bác giận nên không nói nữa😀

    • Tui là cao tăng, bác nói chí phải ! Tui giải thích rồi mà có khi bác chưa đọc : Đạo Phật có hai phái là Đại thừa và Tiểu thừa. Tui theo họ thì tui cũng chỉ là ông sư bình thường, không có quyền lực chi cả. Vậy thì tại sao không đẻ ra phái mới? Nghĩ mãi, tui quyết định thành lập phái Trung thừa mà tui là Sư tổ. Thừa chi thì tùy bác nghĩ nha.😀

      • Tui chỉ băn khoăn là môn phái của bác có đệ tử mô giám gia nhập không😀

        • Nhiều lắm bác ơi ! Đông qúa nên tui không dám nhận đệ tử.😀

          • Tội nghiệp ! thế là môn phái mà chỉ có trưởng môn😀

            • Vâng, môn phái này độc đáo lắm bác à, chỉ toàn Chưởng môn thôi, chả có ông nào có đệ tử.😀

  5. Bến Mơ (của riêng bác) ở đâu vậy bác Giao ơi?

    • Bến Mơ của tui bên Miss các loại. Heheeee… Dưng mà rất cảm ơn ban vô thăm.

  6. hehe, cứ thơ tình là thích thôi à . Ai mà đưa tui đi bến mơ chắc tui không đi mô, nhất là đã mơ rồi còn dòm cái hình đầy mây khói đó tui sợ quá ^^

    • Tiếc quá ! Vậy mà tui lại định rủ Như Mai đi bến Mơ.😀

      • e hèm, e hèm, bựa ni ngồi một chắc hay răng mà mạnh mồm rừa hè?

        • Lâu lâu cũng phải “Nổ” tý cho oai chơ O !😀

          • nổ xong có bị bẹo thâm sườn không rứa hầy?

            • Bí mật ! Bí mật! Heheheeee…..

            • Linh không biết chơ anh Giao đi mô cũng có một nữ vệ sỹ đi kèm đó.

              • Heheheee… Mô nói ngược, anh Giao là vệ sĩ chơ !

              • Ui tui biết trước Mô, như đôi sam í hè!
                Nhất anh Đồ nhà mình đó Mô!

                • Heheeee…. Lại được lên đọt Tầm vông rùi !😀

      • Anh nói thế không sợ chị Lan giận à😀

        • Em làm sao ý ! Sao chị Lan lại giận anh ? Chị ý vui như hồi học cấp 2 đi sơ tán ở Hưng nguyên. Heheeeee….

          • k khéo hồi xưa đi học, anh Giao hay xách cặp giùm chị Lan cũng nên đó chư hầy!

            • Mô có, mô có ! Chắc là xách dép hộ vì vùng Hưng nguyên toàn đất sét, bùn trơn như mỡ.😀

  7. Bác mần thơ như nhà thơ chuyên nghiệp rồi, tôi nói thật đó. Không phải nói bài ni, mà nói chung vậy.
    Thơ thì tui mù mịt he he :)(vì thế lười vào nhà bác), cảm sao nói vậy thôi.

    Bác có khi nào gửi báo đăng không?

    • Thì tui cũng như bác, vô nhà bác thấy phải ghi thật to câu khẩu hiệu là tui lại chạy về. Định gửi đăng báo kiếm ít tiền nhuận bút nhưng ngại người ta chê là mình thơ thẩn, nay nghe bác nói vậy thì tui phải liều thử cấy coi ra răng.😀

      • em nghĩ bài ni gửi là báo đăng đấy anh Giao, nhưng anh chọn báo nha!

        • Anh gửi rồi, nhưng họ bảo không có tiền nhuận Bút nên anh không cho đăng nữa.😀

          • em nghe nói k đủ tiền trả nhuận bút đó anh à? bởi vì răng vì thơ anh quá hay!

            • Heheeee… Anh ngồi nhấp nhổm trên ngọn Tầm vông đây O nầy !

              • là ý răng anh hầy?

                • Là Linh cho anh Giao lên đọt tầm vông ngồi đó. Nhưng mà nỏ phải mô, Linh khen thiệt đó, chính Mô cũng thấy thơ của anh Giao hay thiệt là hay.

                • Là anh không muốn bị mẻ răng chơ răng ! Heheheee….

        • Chọn báo Nhân Dân ấy, báo í có nhiều người phải đọc.

          • Công nhận là Phay có lý ! Nhưng họ rủ nhau đi bến Mơ cả rồi, đại hội cũng thành công tốt đẹp.😀

            • Báo cáo bác Giao: theo tin mới nhận được, họ đã rời Bến Mơ sau mấy ngày vớ vẩn, giờ bắt đầu quay về đọc báo ND, bác Giao cho đăng thơ thôi.

              • Heheee…. Mình vừa hỏi hôm qua, họ bảo không đăng được mà chỉ đăng bài của các Nhà Thơ nổi tiếng. Mình cãi, họ bảo ông chưa lên Bàn Thờ thì nổi tiếng sao được, ông không thấy Nguyễn Du đấy à !😀

                • Sai rồi bác ơi, cụ Hồ nhà mình và Tố Hữu đã có tác phẩm đưa vào chương trình VH khi đang còn sống đấy thôi.
                  Hơn nữa báo ND bây giờ người ta đọc nhiều rồi, vì các lọai báo chí bây giờ như T. Trẻ, T. Niên chỉ là bản sao của báo ND thôi, không còn nét riêng, thế nên ta cứ báo ND mà đọc.

                  • Để tui đợi thêm 100năm nữa coi ” Ai người sẽ khóc Cụ, Tố đây?” rồi tui mới gởi đăng cũng chưa muộn.😀

  8. Anh à, sao về bến MƠ mà nghe cứ buồn buồn và…thấn thờ sao đó…
    Em thấy dạo này anh khác với một vài tháng trước đây…lạ lạ…
    Mong anh luôn hạnh phúc anh nhé…!

    • Em thật là tinh ý !
      Thế em chưa khi nào đi về tới bến Mơ mà lại cảm thấy buồn buồn, thờ thẫn… hả em?😀
      Anh cảm ơn em nhiều và cũng cầu mong MD luôn đầm ấm và hạnh phúc !

  9. Mai mốt phải ra ” Tuyệt phẩm Lưu Giao ” nha enh?
    EM vốn không thích thơ lắm, em đọc ít thơ…nhưng mà thơ Lưu Giao để lại nhiều ấn tượng!

    • Chị Lan khuyên anh không nên ngồi trên đọt tre, lạnh lắm. Không tin, O hỏi chị nớ mà coi.😀

      • à, còn NM thì nghe người ta nói là “lonely at the top”, mà thỉnh thoảng cô đơn một xí thì lại càng làm thơ ấn tượng đó eng Lưu Giao à.

        • Heheee… Mình lại nghe người ta bảo là “Lonely at the bad”!
          Vả lại đọc thơ của Như Mai cũng ấn tượng lắm, té ra Như Mai cũng “to feel lonely” cơ à ?😀

          • Enh Giao chừ có leo lên Nam cực 1 mình cũng nỏ thấy “Lonely”, trái tìm thì tràn đầy tình yêu có chỗ mô trống cho “lonely” mô!

            • Họa có tim to như tim Bác Hồ, ôm cả non sông cả đất trời thì may ra mới vừa cho tình yêu của anh O hè !😀

              • ngày xưa tụi em có câu:”bác ơi sao bác to gan thế, ôm cả non sông vứt cái ùm”, enh Giao ơi hỡi anh Giao sao trái tim anh mông mênh thế , ôm không những là một người tuyệt vời rùi mà vòng tay còn đủ rộng ôm thêm cả đât trời!

      • Tui khuyên bá đừng ngồi trên đọt tre khi mô , bác ngồi trên đọt tre quen rồi , ngồi nữa cũng không sao mà😀

        • Đó nha, chưa chi bác đạ kêu tui là Bá rồi! Ở vùng trung du miền Bắc, người ta gọi phụ nữ lớn tuổi hơn bố mẹ là Bá. Chưa ngồi đọt tre mà ra ri rồi.😀

  10. Đưa nhau về bến mơ
    Vậy mà nàng thờ ơ
    Làm anh tôi thẫn thờ
    Rồi ngơ ngẩn làm thơ…

    Hơ Hơ anh liệu đã tỉnh chưa???
    Tuần mới chúc anh an lành…

    • Ủa ! Sao lại hỏi là anh đã tỉnh chưa? Tỉnh thì làm sao có tình say được hả em! Anh mà tỉnh thì coi như hết an lành. Heheeeee…..

  11. “Bến Mơ”… Cập bến, mà là bến Mơ

    • Cập bến rồi nhưng vẫn còn nhiều bến Mơ lắm.😀

  12. Bí thư gửi thư cho anh đó, anh nhớ check mail nhá

    • Anh check rồi, nhưng đáng tiếc là bọn anh có việc đột xuất phải đi Tây ninh, thứ 6 về và đi Lâm đồng. Thôi đành đợi dịp khác vậy. Cảm ơn em nhé !

  13. Bác làm thơ nó cứ nườm nượp như đi chợ tết thế hè.

    • Đâu có, truyện cực ngắn bằng văn vần đới. Mà giáp Tết rồi rồi!😀

    • Chuyện , bác Giao mà lị , thơ cứ tuôn như cháo chảy , bài nào bài ấy các nàng mà đọc là chỉ có đường dính chưởng thôi😀

      • Chưởng gì thế hả bác ? Bác dậy tôi với nhé. Heheheeee… Vậy là mình có sư phụ rồi!😀

  14. Tuyệt hay! Đọc bài này Mô cứ thấy lâng lâng như người đang yêu, mới yêu và muốn yêu…

    • khiếp đi SG về có khác!

      • Thì Mô là em anh Giao, nên phải giống ảnh chớ, anh Giao hè!

        • Chời chời! Đừng giống anh Giao mần chi, trọc đầu xấu lắm.😀

          • không ạ, anh Đồ duyên ở cái trôốc trọc nớ đó chớ.

    • Khiếp! Mới đi Sègòng về có khác. O Hàlinh nói rứa.😀

      • hề hề hề cảm ơn anh chữa lỗi!

  15. Em qua thăm anh để tưởng tượng hết những thẫn thờ của anh khi trở về bến mơ…
    Ngày mới nhiều niềm vui anh nhé!

    • Em qua thăm là anh lại hết thẫn thờ mất rồi !😀
      Mà có lời chúc của em nên hôm nay anh gặp toàn chuyện vui. Cảm ơn em nhé MD !

  16. Đưa em về bến mơ
    Đất trời đều thành thơ
    Ngoảnh đầu sang phía trái
    Còn người nữa đứng chờ.

    Heheeee.

    • Chổi toàn xui dại anh. Cả đời anh theo lề phải, vênh mặt sang bên phải mà bây giờ Chổi lại bảo anh nghoảnh sang bên trái.😀

      • em nghĩ chắc anh phải ngoảnh đều 2 phía chơ!

        • Mô có ! Ngoảnh bên phải bây giừ thành tật rồi, ngoảnh lại là gạy liền.😀

  17. Bến Mơ có gần Bến Đình không bác?😀

  18. Bác Giao cần chi phải về bến mới mơ , ở mô bác cũng mơ được cả😀

    • Khiếp ! Bác cứ làm như nhà em chuyên móc túi, sống nhờ chợ Mơ không bằng.😀

  19. Về bến nhiều khi lại hết mơ bác hầy😀


Gửi phản hồi

Danh mục

