Đăng bởi: Đồ Trọc | 01/01/2012

Thì thầm

                                   Chúc mừng năm mới!

Thướt tha, thướt tha dáng ai yêu kiều

Gọi hồn mơ tôi ngất ngây trong gió chiều

Làn gió nhẹ mang sương thơm hương tóc em

Thì thầm với tôi

Rằng Yêu, em rất Yêu anh dẫu trong dại khờ

Rằng nhớ, em rất nhớ anh trong đợi chờ

Rằng dẫu duyên kiếp đời anh đâu biết bến bờ 

Rằng chút nắng mới sẽ làm hồng đôi môi em,

                                                 làn da em, và trái tim em 

 Để suốt đời anh không dám hững hờ với Tình em nghe anh!

 

Thầm thì, thầm thì vọng tiếng em đâu đây đầy Yêu thương

Thầm thì, thầm thì trong anh những ánh mắt biết nói gọi đam mê

Thầm thì, thầm thì cho riêng anh một mùa hoa lá tươi xanh

Để đời anh mãi lang thang trong tiếng em yêu thầm thì.

 


Responses

  1. Cái lẩm cẩm của tui thế mà cũng hay vì tui lại có TEM để mang về báo cáo bà xã tui rồi cám ơn ông bạn già🙂

    • Bác Khốt ta Bít ơi bác chia cho em với đồng chí HTH 1 ít TEM với nhá nhá bác coi như là lì xì đầu năm ý mà🙂

    • Dạ vâng! TEM của bà xã bác đây ạ.
      Mong bác giữ cẩn thận nhé, mất là bác gái dỗi đấy! 😆

  2. Bực nhở, qua tới giờ, mà không, năm ngoái tới giờ toàn trượt tem! Nhọ thế!

    • Công nhận bực nhể anh HTH nhể cứ trượt thôi ai biểu đi bộ lắm vào😆

      • Ơ, em thích đi bộ lại kều sang anh là sao nhở?

    • Quá bực là khác! 🙄
      Vì năm mới với bài hát hay thế mà trượt Tem!😆

  3. Gió vừa sang lại đây và bất ngờ anh có thơ nhanh quá. Bài này như một ca từ cho bài hát xuân vậy. Rất nồng nàn tha thiết. Xin chúc mừng anh!

    • Bạn Gió nói đúng, bài thơ đầy âm hưởng Mùa xuân. Nghe như có tiếng mầm cây đang nẩy chồi đâm hạt.

      • Bác Zoe khen vừa thôi, nhỡ mai tôi lại có bài buồn nẫu ruột thì lại chê đấy!😆

    • Cám ơn bạn Gió nhiều!
      Đầu năm, chỉ là chút quà mọn cho những đôi lứa hạnh phúc, trong đó có bạn đấy! Chỉ tiếc là tôi không viết nhạc được cho bài này.

  4. Năm mới qua nhà bạn thấy giọng thơ như có nhạc , bạn hãy giữ mãi lời thầm thì ấy nhé , cái gì biết trân trọng sẽ bền vững suốt đời .

    • Heheee… Bài viết hay nên bạn vận vào tôi chứ gì? Cám ơn đầu năm phát! 😆
      Dạo này viết lách mệt lắm bạn ạ. Cứ cho lên là nó tự động nhẩy sang trang http://nhabao.blognhanh.com/ – Blog Nhà Báo bên cột BLOG HẤP DẪN của tôi, nên câu chữ cũng không cẩu thả được. Có cái hay là mình phải cẩn thận hơn, có trách nhiệm hơn với bạn đọc. Thành thử cũng mong bạn bè khi comment lưu ý, coi như không biết tác giả là ai để đưa ra nhận xét cho tôi rút kinh nghiệm khi viết. Thôi thì nhắn qua với bạn, chả nhẽ lại viết một bài đề nghị thì sợ bạn bè lại cho là mình là kiêu văn căng. Chết hẳn! 😆

      • Tui vận điều tốt đẹp vào cho bạn thì bạn phải cảm ơn tui chớ . Chán bạn quá 😀

        • Đó nạ! Tui cám ơn rồi còn chi nựa. 🙄 😆

          • Tui vô blog nhà báo coi rồi , bạn thành người nổi tiếng rồi đó . Coi chừng viết cấy chi cũng phải cân nhắc đó nha 🙂

            • Em cũng vào đọc bên đó rồi nhưng nỏ com được. Em ko biết cách.

            • Heheeee… Công nhận bạn Lan tốt hầy!

    • đúng là khi cái gì mình trân trọng thì sẽ bền lâu chị lan nhỉ?
      em cũng rất trân trọng tình cảm của mình,nhưng vẫn không hiểu sự tha thứ của mình có chắc chắn không phải tha thứ nhiều lần nữa hay không chị ạ.
      chúc chị lan vui khỏe đón năm mới nhé.

      • Xin bạn Lan cho tôi trả lời còm này nhé!
        XH yêu quý!
        Niềm tin bao giờ cũng giúp con người vững vàng hơn để đương đầu với thực tế khắc nghiệt của cuộc sống. Mọi sự tha thứ đều làm con người hướng Thiện. Cám ơn XH với những chia sẻ chân tình với chị Lan, nhưng hãy tin rằng, tình cảm mà mình có với XH là có thực và không thay đổi với lòng biết ơn sâu nặng. Hãy giữ gìn sức khỏe nhé!

        • cám ơn anh đã nói lên điều này một cách chính thức.
          xh vẫn đang từng ngày cố để tha thư,để quên đi những quá khứ mà trong phút giây nông nổi,giận dỗi nhau chúng ta đã phạm phải.
          xh muốn nếu mình quên thì sẽ quên đc hẳn để khi mình về lại bên nhau không còn những hình ảnh cũ làm tổn thương tình cảm của em và anh.
          Với tất cả những gì anh đã làm cho em kể từ khi mình quen nhau,khi anh chưa về nước cũng mấy năm rồi,em biết 1 điều rằng anh rất yêu em.
          em đã sai lầm khi không trân trọng những điều ấy để đôi khi làm anh rơi vào chán nản,hụt hẫng.và hậu quả xảy ra em hiểu em cũng có lỗi một phần.
          em mong thời gian sẽ làm lành vết thương của chúng ta.hay như anh nói”chút cay đắng làm tròn thêm duyên phận”
          và qua đây,xh cũng vô cùng biết ơn các anh chị đã vun đắp cho chuyện tình cảm của tụi em qua blog cũng như ở ngoài đời.
          khi đọc “phụ nữ và đàn ông”bài của anh donga.xh như tỉnh hẳn và hiểu mình đã sai khi nhìn nhận vấn đề khá cứng nhắc.có lẽ chỉ cần người đàn ông của mình nói như anh giao nói”tình cảm mà mình có với xh là có thật và không thay đổi”
          thế là đủ rồi ạ.
          lần nữa xh xin tri ân các anh chị,các bạn.

          • Xuân Hoa thân mến,

            Xuân Hoa thật tuyệt, HL chỉ có thể nói vậy mà thôi.XH rất công tâm với chính bản thân mình nữa. Đó là điều HL nghĩ không phải ai cũng làm được.
            Một người mẹ hết lòng vì con, người bạn chu đáo, ân tình-người phụ nữ nghị lực và ý chí và là một người yêu đầy dâng hiến và trách nhiệm-đó là bạn đó Xuân Hoa à!

            • Hàlinh ơi! Hình như mình nếu chỉ nói lời cảm ơn với Hàlinh thôi thì vẫn là chưa đủ, mình muốn nói điều hơn thế nữa bạn ạ!
              Vui ngày mới halinh nhé!

              • Bạn vui là mình ấm lòng nhất rồi Xuân Hoa à! Thật tình vậy đó!

                • Xa là nhớ gần nhau là mừng. Hôm nay ngoài này đang rét lắm XH ạ. Nhưng cả xóm mình đang náo nức vui vì chuyện của bác Giao và XH, mọi người đều thấy ấm áp trong lòng. Hãy gửi cho ngoài này ít nắng nhé, xh ơi!

                  • Thì cái còm của Xuân Hoa là ánh mặt trời rạng rỡ phương Nam rồi đó chị Zoe nhỉ?

          • “…thời gian sẽ làm lành vết thương của chúng ta…” Nhanh thôi mà, hãy tin vào điều đó thì nó sẽ đến càng nhanh!

            • XH thật dũng cảm và chân tình. Qủa thật vượt qua được lòng kiêu hãnh để nói những điều đó rất khó khăn, nhưng XH đã làm được. Những lời nói chân tình của XH rất đáng trân trọng! Chúc hai ngưoif có một cái tết thật ấm nồng, hạnh phúc !

              • dạ,cám ơn chị và em đã từng đc đọc điều chị mong muốn cho tụi em .
                tết nồng ấm thì phải muộn 1 chút rồi chị ạ.vì hôm nay anh ấy đặt vé bay vô sg nhưng ko có vé ra vào giáp tết.mà tết này tụi em muốn anh ấy bên mẹ,vì tết trước đã ở sg rồi.
                em mong có ngày được gắp chị và bác tiến lắm chị à.

                • Ở SG, tết là dịp để đi chơi, sao chị ko đưa 2 cháu ra Vinh chơi với mẹ anh ấy luôn chị ơi?

                  • Small nhỏ thế mà nói đúng, nhể! Đôi này cũng tối kiến, nhể! Tối qua làm tắc cả lines điện thoại Bắc Nam mà vẫn “tối”, nhể!

                    • 🙂, ko phải “tối” kiến đâu mà vì miền Trung và Bắc lạnh quá, chị XH và 2 cháu ra đây sợ ko quen thời tiết thì ốm đấy.

                    • Như anh mà ốm cũng làm tới!

              • Em vừa đọc vừa rơi nước mắt, ko biết có phải vì em nhạy cảm quá ko nữa? nhưng những dòng viết lên đây tuy ngắn nhưng thật ý nghĩa. Em thấy vui vì em thấy anh chị thật dũng cảm- điều mà ko phải ai cũng làm được- đó là đã tự nhận ra cái sai của mình và từng lời thốt ra đều thể hiện được nỗi đau của mỗi người khi đã để chuyện ko hay xảy ra, đã làm tổn thương nhau.
                Tình yêu sẽ hóa giải tất cả, sự dũng cảm cũng là 1 sự thể hiện của tình yêu.

            • to@anh thành.em cũng tin như vậy đó anh.

              • Quá khứ đã lùi rất xa Xuân Hoa à, chỉ là thử thách thôi không phải là rào cản!
                Sống cho hôm nay và cho ngày mai Xuân Hoa nhé!

                • Mỗi ngày mai thôi à?😀

                  • em thật chứ, nếu anh mà ở trước mặt em là em đá đít cho cái đau điếng rùi đó!
                    ngày mai là ngày mai với cả triệu ngày mai nữa chứ anh, là mãi mãi đó, là for ever đó!

                    • Ầy ầy, đừng bạo lực chứ! Hết con gái lại tới em đòi đá cái phao câu của anh là sao?

      • Thôi, ngon rồi! Thấy đôi bạn thì thầm từ bữa qua nên biến, không dám làm phiền. Mọi người thì chúc mừng chúc miếc linh tinh, mình thì thấy không nên chúc. Chúc cái đếch gì cái sự tự nhiên mà đáng ra già mõ đầu cả rồi phải làm từ lâu. Việc đã thế thì chờ sau Tết làm cái giề nữa? Luống ca luống cuống cả hai rồi cũng chẳng được cái việc gì. Đ/c Đồ đổ đầy bình xăng, cầm tý xít mà phi thẳng Sài gòn cho nó nóng sốt. Hơn nghìn km là cái đinh, đang máu mà. Rồi muốn rong ruổi để sau. Hê hê hê . . . Nhanh đê!

        • Đ/c ni nói đúng mà cũng k đúng. Đúng ở chỗ nếu chỉ có 2 ngài với nhau thì chắc anh Đồ anh ấy còn biến vô SG trước khi đ/c gửi còm ni lên ậy chứ. Nhưng mà Xuân Hoa cũng muốn anh Đồ ăn Tết với mẹ anh ấy nên mới thu xếp và quyết định để anh Đồ sau Tết mới vào. Xuân Hoa thu xếp vậy là rất công bằng vì mẹ già rồi, “mẹ già như chuối chín cây” anh Đồ mấy khi được ăn Tết với mẹ trong mấy chục năm nay đâu nên anh Đồ và Xuân Hoa thống nhất vậy trong khi quả là họ đang nóng ruột muốn gặp nhau! Vụ này em chấm Xuân Hoa 10 điểm!hì hì hì

          • Ý tại ngôn ngoại mờ, sao em không hiểu? Cả nhà vù ngược lại Vinh, hai đứa nghỉ được thì đi, không thì cô gì chú bác cả đống đấy để làm gì?😀

            • đ/c này lại tỏ ra chủ quan nóng vội rùi, có những cái mà người ta phải theo kế hoạch từng bước một chứ!

            • Tên ni thật phí cái tên “Hay thì Hay” O ưu ái gọi hắn.Đừng thèm cãi nhau với hắn nữa,O nạ.
              (Nhưng mà…với O hắn cũng còn biết nhẹ nhàng,hôm qua hắn cứ đòi bằng được người khác rót rượu.Anh Đồ rót,nó đêk uống.Tui nói,hắn nói lại .Nỏ thèm cãi với hắn nữa.)

            • Chán cho cô em với tay bạn miềng ghê. Cái này làm sao phải từng bước. Riêng cái này là phải ngay và luôn. Hihiii……. đêm qua điện thoại đường dài đã tắc rồi, muốn tắc hết cả giờ tới qua Tết sao? Ờ, mà đẻ đến qua Tết, cả hai cúng hết tiền cho bưu điện, tiền đâu mà đi nữa? Hê hê hê . . . nhưng thực sự mà nói, tớ muốn hai đồng chí ấy lông trời lở đất luôn, hê hê hề , , ,

              • thấy anh hth hề hề mà em cũng hề hề luôn. Em thì em cũng muốn 2 anh chị ấy phải ngay và ngay luôn nhưng mà em cũng hiểu ý của chị HL, có những điều phải từng bước 1 tùy theo hoàn cảnh.

              • Ra Tết ở SG sẽ có động đất”! hì hì hì

  5. Chúc anh sức khỏe và cố gắng lên một tí.
    Thời gian không chờ đợi chúng ta đâu.

    • Ô là là! Chào bác Dân choa.
      Chúc bác năm mới mạnh mọi nhẽ nhé!
      Còn thời gian thì nó trôi tự nhiên mà bác, kệ nó thôi. Mình cứ cơm hai bữa, quần áo mặc cả ngày là ok rồi vì tuổi càng cao thì sức càng yếu mà lị. Bác nhể?😆
      Hôm nay tôi liều khiêng thử cái tủ, nghe bộ lại ngẻo cái cột sống rồi. Mẹ tôi chửi : Răng ngu rứa hầy! Heheee…..

  6. Thấy chút ít mùa xuân đang thì thầm trong đời thường. Thấy bốn mùa vẫn luôn tràn ngập yêu thương. Chỉ thế là đủ, chỉ thế là hạnh phúc anh bác nhỉ?🙂

    • Chời! Đúng là Chíp.
      Chíp không thấy VN luôn xanh tươi và đầy hoa lá 4mùa hả? Vậy nên anh bác coi đó là một mùa hoa lá xanh tươi. Hehee…
      Anh bác viết Chúc mừng năm mới thay cho Tặng những lứa đôi, hoặc Tặng em yêu vì nó chuyển tải như một thông điệp đầu năm trọn vẹn hơn. Khun hầy! 😆

      • Quá khun luôn. Những người đang yêu đều rứa, hì hì. Chíp nỏ yêu nữa, Chíp đi nhậu chào xuân thôi. he he🙂

  7. Chời chời, maihuong “vui tính quá ha! Chúc bạn và gia đình năm mới vui nhiều !

    • Anh xóa cái còm ấy rồi Hth à!
      Điều đáng tiếc đầu năm đấy. Mà lạ, khi anh làm thơ buồn cũng bị chửi, đầu năm làm thơ vui lấy không khí cho mình và cho cả mọi người cũng bị chửi. Những người đọc như bạn ấy thật đáng trách vì anh không biết làm thơ kiểu gì.
      Do đang bận dọn nhà cửa cuối năm, chỉ tranh thủ vào xóa còm đó nên mọi người thông cảm, trưa muộn hơn chút sẽ recom và đi thăm mọi người nhé! Sẽ có thêm nhiều giai điệu vui cho mọi người.
      Hth vui khỏe nha, hẹn gặp lại ở Vinh!

      • Hề hề hề . . . bận tâm làm cái đếch. Cứ nghĩ mình không bị chửi mới là lạ. ( Mà nói cho ngay, anh em mình thỉnh thoảng bị chửi nghe mới hay, nhưng người chửi chỉ nên chửi mình đừng làm bẩn tai bạn khác, họ không cần nghe ).
        Năm mới mà, bạn maihuong nen rút kinh nghiệm. Nếu bạn là nam thì bọn mình muốn mời bạn làm vài ly, nếu là nữ thì mình không nói tới!😆

  8. Chà, chúc mừng bác đã có tinh thần mới. Hẹn trận rượu sau bác nhé!

    • Heheee… Hth nhầm đầu năm hả?
      Anh thì Tinh thần không thay đổi, có vui và có buồn. Cái quan trọng là thể hiện lúc nào, có cảm xúc thực hay không thực. Và thời điểm cần thiết nữa. Đầu năm làm thơ buồn thì nhà anh kiêng!😆
      Nhất trí là sẽ say trong trận diệu tiếp theo! Hehee…

  9. Năm mới vui nhiều nha anh Đồ!
    Em đi nhà mẹ chồng nhân năm mới cấy đạ hấy!

    • Nhất trí là năm mới cố vui bằng năm cũ. Heheee…( Già thêm một tuổi, yếu đi một tý mà mọi sự bằng năm cũ là may đấy, ốm hát toi luôn😆 )
      O làm nghĩa vụ vui vẻ nha! Mong là mẹ chồng O Qúy O nhiều hơn năm cũ. Heheee…

      • Chúc đ/ c Đồ bảo vệ sức khỏe tốt vì nghe đồn có cả một vườn cỏ đang chờ đ/c ở Củ Chi!hì hì

  10. Như mấy người đã ý kiến:Tui thấy giống như lời bài hát về tình yêu bác ạ.

    • He he…Bác Đồ thấy tui “siêu” chưa?Điều chỉnh luôn cái còm của mình chu tọt vào giữa nhóm còm lúc 9-10 giờ.

    • Dạ vâng, lời chúc mừng đầu năm mới của tôi đấy bác ạ! 😆

  11. Bác Giao khai bút bằng một bài thơ tình quá!

    • Cám ơn Phay Van khen nhé!
      Chúc Phay và trang blog của Phay ngày càng thêm đẹp và hấp dẫn!

  12. Vưỡn luôn lang thang như vậy ! “.. Để đời anh mãi lang thang trong tiếng em yêu thầm thì ! ” Lại còn “Gọi hồn mơ tôi ngất ngây trong gió chiều ! ”
    Nhưng dù sao thì thơ” chàng” đã bớt chút bi quan dzồi !Tạm mừng !

    • Cám ơn bác !
      Nhưng tôi có bi quan hồi nào đâu ạ! 😆

  13. Thăm anh nghe thì thầm đây ạ.Chúc anh năm mới khỏe và an lành vui vẻ nhé!

    • Úi chời ơi! Cô giáo cất công sang thăm. Sướng!
      Chúc em và gia đình vui vẻ khỏe mạnh nhé!

  14. hii như một bài hát anh bác hè… thấy vui vui trong lòng.

  15. Bao giờ thì “hết đời thì thầm, đến đời nói to” anh Gàn nhể? Nhớ thông báo em biết nhé.

    • Sao lại gọi anh là Đồ Gàn? Anh là Trọc nhá nhá! 😆
      Còn sống là còn “Thì thầm ” mà Cún!

  16. Bao giờ thì “hết đời thì thầm, đến đời nói to” anh Gàn nhể? Nhớ thông báo em biết nhé. (cái còm của mình biến đâu mất rồi?)

  17. Anh Đồ Gàn, làm sao cứ cái còm mới nào lại xuất phát từ giữa thế ạ?
    Ý tưởng táo bạo đấy, nhưng mà hơi khó đọc!

    • Nó chỉ ở bài này thôi Cún, vì anh xóa còm nên nó thế!


Gửi phản hồi

Danh mục

