Đăng bởi: Đồ Trọc | 15/11/2011

Không lời!

 Đừng gán ghép những điều không thực

Gió đâu nói thành lời?

 Gió thổi sáo với xào xạc lá hoa

Tim không lời như nhịp trống vang xa

Đất Trời không lời

Với muôn vàn côn trùng đêm ngày hòa tấu

Đừng nỡ bắt gió nói với em những lời không hiểu thấu

Đừng mong trái tim yêu phải thổn thức thành lời

Đừng bắt anh thề! Thề nguyền nhiều khi gian dối

Bởi Tình không lời là Tình thắm Người ơi!

Lời tạ lỗi!

 Xin cám ơn Huyền đã nhắc nhở!
Tôi là người có lỗi, xin mọi người rộng lòng tha thứ cho tôi!
Và xin mọi người thông cảm, bỏ qua lỗi của tôi vì đã xóa các  comment của các anh chị và các bạn!
Tôi đặc biệt xin lỗi bạn Hoàng và Xuân Hoa vì xóa comment mà không được sự đồng ý của các bạn.
Một lần nữa xin mọi người hãy tha thứ cho tôi!


Trả lời

  1. Con TEM của em là con TEM không lời đó anh Giao nhỉ 🙂

    • Thì vưỡn thế mà em!
      TEM lấy đâu ra lời kia chứ, nhưng lưu ý TEM giả nhé em! 😆

      • Mọi lần bốn con 9999 hnay giả cũng vẫn còn tốt đó ạ, nên em cất cho kỹ hì hì

        • Cất kỹ quá rồi quên chỗ cất lại mất công tìm đấy! 😆

          • Ai chứ em thì chưa đến tuổi quên đâu anh Giao ui nên cứ yên tâm ạ 🙂

  2. ( Thơ bạn hay tuyệt – http://vatinam.blogspot.com )

    • Cảm ơn bạn đã vô thăm!
      Mình viết theo suy nghĩ riêng mà! 😆

  3. Vatinam khen thơ anh Đồ hay thế thì có mà khen cả ngày. Có muốn học anh Đồ thì khăn gói quả mướp đến anh Đồ học bí quyết nhé 🙂

  4. Xin anh đừng bắt chước lời trời đất
    Bởi trong anh có ngàn vạn lời yêu
    Xin anh đừng bắt chước lời của gió
    Bởi trong anh con sóng vẫn thầm thì.

    Xin anh hãy để những lời dịu ngọt
    Khi bên mình có một chút đắm say
    Xin để yêu thương viên mãn tròn đầy
    Như tình anh một đời âm ỉ cháy.

    • Trời đất đâu có lời mà em bắt chước?
      Một chút Yêu đã đủ bạc nửa mái đầu
      Gió có nói được đâu mà em bắt chước?
      Sóng địa chấn tràn bờ đâu cần gọi gió hả em?

      Đừng dại nghe những lời dịu ngọt
      Dẫu trái tim em dại dột đắm say
      Yêu thương chả bao giờ viên mãn tràn đầy
      Tình bất chợt còn đau lòng huống chi Tinh âm ỉ ?

      • Ai bảo rằng anh cứ lặng im
        Để cho ai đó phải suy tìm
        Tình không lời là tình chưa thắm
        Mà bởi chưa thắm mới lặng im.

        • Hehehee… Anh chưa bao giờ thấy Tình thắm mà lại có lời! Kể cả khi các cháu không ở nhà thì còn có hàng xóm chứ. Xấu hổ chết! 😆

  5. Em đếch còm quả thơ này! Và đề nghị bạn bè cũng chỉ đọc thôi, không còm. Quả này là một lời tâm tình rất riêng. Hết!

    • Khà khà…..!!!!!

      • Heheeee…. Hình như không có khái niệm Tuyệt đối!
        Trong cái Chung luôn bao hàm cái Riêng và ngược lại. Vậy thì em đã “còm”, rồi sẽ “còm” cho mà xem! 😆

        • Hy vọng bác vẫn khỏe, hầy! 😆

          • Hehehee… Anh khỏe như Tru! chắc em cũng thế chứ Hth? Mà bác Chốt đang trêu em kìa! 😆

        • Bác Đồ phán như thần!
          Tên này mấy bữa loanh quanh bên ngoài,chộ người khác trò chuyện trong ni ,chịu không nổi rồi đó.
          Thôi,vào tham gia đi Gia.Bạn bè,người quen với nhau cả ,không ai nhắc chi đến chuyện cậu hứa sẽ không còm quả thơ này đâu.
          😆

  6. Em là em ko tìm đc cái biểu tượng ngồi khoanh tay chớ mà em tìm đc là em chỉ gửi mỗi cái biểu tượng đó thôi chớ em ko có ghi dài dài như dzậy đâu nghen 🙂 anh Giao ui 🙂

    • Khoanh tay có nhiều nghĩa lắm!
      Hoặc là em ngoan, khoanh tay ngồi lắng nghe.
      Hoặc là em kiên trì, khoanh tay ngồi chờ đợi.
      Hoặc là em chán nản, khoanh tay bất lực.
      …..
      Hy vọng là em chỉ Khoanh tay lắng nghe như một cô bé ngoan nhé! 😆

      • Khi thì “khoanh”,lúc thì “khoang”
        Chời ơi! Hà Nội biết đàng lối mô?

        • 😆 heheeee… Bác Chốt hôm nay quên đeo kính lão?

          • Hì hì….quả này thể nào bác Chốt cũng thắc mắc cho mà xem 🙂

          • Nè,ăn gian nghe! “Hoặc là em ngoan,KHOANG tay ngồi lắng nghe”.Không sai!

            • Heheheee….Em chịu bác!
              Định nghịch trêu bác tý mà không xong. Bác bỏ qua nhé! 😆

  7. Không lời ?
    Tập chung vào chuyên môn bác nhể 😆

    • Anh chả hiểu đâu?
      Tình cờ hôm nay nghe bài hát ” Lời của Gió”, anh cười sặc rượu luôn!
      Khỉ thế cơ chứ. Gió mà nói được thì khối thằng chết và nhiều thằng bị thương! 😆 heheheeeee….

  8. Theo ý tưởng của Gia và Hà Nội,Chốt xin “phác thảo” đề cương của 1 bài thơ không lời:
    Đầu tiên ! (mới gặp nhau-chào)
    Tiếp đến ? (hỏi ý kiến,hỏi qua hỏi lại)
    sau đó…. (là v..v..tiếp)
    !
    ?

    😆

    • Chời! Sao hôm nay bác Chốt ỡm ờ thế không biết? 😆
      Mà có khi bác đúng, khi ấy ấy làm gì có lời nào đâu bác nhẩy? 🙄

  9. Đăng kí liên kết nha bạn : bachkhoamedia.blogspot.com
    Title là Sẻ chia kiến thức -Tiếp cận công nghệ

    • Mình chỉ có mỗi một nghề : Lang thang. Có bạn để học thêm thì còn gì bằng. Cám ơn bạn nhé!

  10. Với bài ni thì chung riêng chi nỏ biết chơ mà nhất trí, không nên theo cái vỏ hình thức mà hãy theo nội dung( hihihi),

    • Giọng già dặn quá!
      Anh chỉ nói thật là Gió, Tim, Trời đất nói kiểu nhạc không lời thôi. Đừng suy luận nha O! 😆

      • em không suy luận gì cả, cứ sống mỗi ngày như có thể thôi, chứ cuộc sống đâu có phải bất biến đâu mà cần những lời thế thốt..ý em là vậy, cái nội dung tức là tình cảm dành cho nhau, những giá trị sống thực sự..còn những thứ như là lời thề thì chỉ là hình thức. cuộc sống luôn biến đổi không ngừng, thậm chí mỗi con người còn có những thay đổi trong nhận thức mỗi ngày, mỗi tình huống cho nên cứ phải uyển chuyển thôi.

      • hihihi thôi thêm ý ni nựa nì: em nghĩ mỗi bài thơ, bài viết, tấm hình khi đã đưa lên cho bạn đọc thưởng ngoạn thì có thể có nhiều cách hiểu khác nhau mà có khi tác giả không nghĩ tới..nhưng đó cũng là điều tốt thôi bởi ít nhiều đưa đến những giá trị tinh thần mới mẻ cho người đọc anh nờ.
        như em đọc bài thơ trên thì em nghĩ cứ sống giản dị, linh hoạt không nên cứng nhắc ..hãy để cho mọi vật được như là chính nó..

        • Đồng thuận với O!
          Cứ rứa hây, nhưng nhớ là Gió không nói được (” Em có nghe gió nói gì không?.!!!) 😆

          • Gió mà nói được thì …nhiều đàn ông không dám “ba hoa” với vợ mình nữa(Cũng có thể nhiều phụ nữ cũng sẽ “rụt rè” hẳn đi khi “khoe” sự thủy chung của mình dành cho bạn yêu)Hề hề..
            Thây bác Đồ cứ nhắc “gió không nói được”,Chốt Nghi quá!
            😆

            • Heheheee… Thì em vẫn bảo là sẽ khối thằng chết và nhiều thằng bị thương nếu như gió biết nói! 😆

          • Ai bảo anh gió k nói được? có chứ” Lời của gió ” mà, gió muốn nói rằng chi chi đó chi? vấn đề là muốn nghe lời của gió thì phải lắng nghe cơ

            • Heheee…. Toàn “mượn gió bẻ măng” mà thôi, chứ gió mà nói được thì… hết nói! 😆

  11. Tình không lời dễ … xù lắm người ơi.
    Quái lạ, chưa bao giờ nghe từ ” tình không lời ” – thế mà lão lại chế ra được, quả là tài !

    • Heheee…. Bác hỏi bác gái xem có đúng thế không đã chứ? 😆

    • Cái còm ni hay quá anh Trà ui!

    • ST bảo khg lời thì còn cầm huề, khg lỗ. THế ta gọi là tình khg lỗ, bác Trà nhé !

      • Hihihi, Chaubacbaphi@ có khác ! Bữa nào đi miền tây ghé bắt rùa U minh nhậu chơi nha !

        • Da, mời anh lúc nào gãnh ghé UMinh chơi, nhưng chị nhà chưn dài quá làm sao đi cầu khỉ đặng?

  12. Khong loi & khong dau!

  13. “Đừng bắt anh thề ề ề ề…”, chả phải tay em, em là bắt tuốt

    • Nghe thế anh xợ nắm! :mrgreen:
      Khiếp! 😆

    • TO@ CUN.
      gom,THE ma DUOC CONG NHAN BANG LUAT THI TO CUNG BAT THE LAU ROI. 😆
      chu nhat toi len cu chi choi nha.mong cun va cuon “ban van” qua troi.

      XUAN HOA

  14. Tui phục bạn rồi đó
    Nhỏ như lời của gió
    To mới là lời của trái tim
    Đã trốn rồi mà mãi vẫn đi tìm
    Bởi trái tim không chịu nằm im trong lồng ngực 😆

    • Bạn Lan thiệt tình….!
      Tim mà nằm im thì “tỏi” rồi còn gì? 😆

    • iem là iem rất khoái đọc comment của bạn Lan và bạn Đồ nạ. Rất vui!

      • Bạn Đồ bạn í làm thơ hay , mà thơ toàn cứ cách điệu , nó gần nói xa . Bạn Lan bạn í nói chẻ hoe ra cho mọi người dễ chia sẻ với bạn í Hà Linh ạ 😀

        • Đính chính ” Nói gần nói xa “

        • Chời chời! Bạn Lan làm bên Tuyên giáo có khác. Kinh! 🙄 😆

          • Bỗng nhiên đề cao miềng , chắc bạn Giao sợ bị ném đá thì phẩy 😀

            • Đâu có! Bạn Lan chỉ dọa thôi nhẩy, mà có ném đá thì ăn thua chi, tui nổi tiếng liều mà! 😆

              • Bạn Giao không”liều” mà là “lắng” , tình huống mô bạn cũng làm thơ được . Nếu có bị ném đá bạn cũng “lắng” thành thơ . Biết mô hình thành thêm một trường phái thơ mới trong kho tàng thơ của bạn cũng nên 😆

                • Công nhận là bạn Lan nói đúng! Đàn ông khỏe mạnh thì Lẳng lơ là cái chắc, nhưng miễn là đừng mắc bệnh Cuồng bạn nhỉ? 😆 heheheee….

                  • Bạn làm tui phải đeo kính xem mình có gõ nhầm không ( Lắng chứ không phải lẳng ) , xem lại xong roài tui đề nghị bạn đeo kính đi nhá 😆

                    • Heheeee….. Tôi đeo kính hẳn hoi nhưng cố tình nhầm lẫn đấy bạn Lan ạ! Cho vui nhà mà lỵ. 😆

                  • Vậy nên đàn ông khỏe mạnh là phải nẳng nơ tý nó mới ra đàn ông, nhể! Hihihi….. 😆

                    • À, mà đàn ông nẳng nơ thì chắc chắn…..khỏe nắm! 😆

                    • Cứ nhìn mặt biết liền, chả thế mà anh cạo trọc đầu và có tên là Đồ trọc đấy thôi! 😆 heheheeee…

                    • Nỏ phải, em biết rùi, anh Đồ thích đi dưới mưa nên để đầu trọc để đỡ phải gội đầu!hihihi

          • Thôi thì các bạn đừng có mà chí chóe dọa chắc hây, bạn Lan và bạn Giao hãy cùng lên kế hoạch về vấn đề cháo Lươn cấy mồ hihihi

  15. giá Bác bằng tuổi em nhỉ 🙂

    • “thì em cho Bác chít”! hihihihihi

      • Hơ hơ hơ

        • zô duyên quá hai bà chị à, toàn cười hii hơ hơ ko à. hé hé. ghen cũng nên anh bác hè. 🙂 ko bít ngoài em ra còn có ai tiếc nữa ko hén. 🙂

    • Heheheee…. Anh bác mà ”giá” kiểu của Bửi thì chỉ ngồi đọc bài Bửi viết thôi nha nha! 😆

      • hiiiiiii, ước mơ chỉ là mơ ước. Anh bác vui khỏe ngoan ngoãn nhé.
        Đừng để cô Lan bắt nạt nhiều quá, ảnh hưởng tới nhan sắc hén. 🙂

        • 😆 hehehee… Anh bác nhìn thì dữ nhưng lại rất lành nên cứ phụ nữ là bắt nạt được anh bác. 🙄

  16. Em thì em hiểu không lời nghĩa là Giao hưởng Hợp xướng hay hòa tấu gì gì đó, đúng ko bác?

    • Heheee… Nghĩa là nhạc không lời bác Zoe ạ!
      Hình như có ai đang bước nhóp nhép trên vũng bùn ngoài kia thì phẩy! 😆

  17. Đọc thơ của anh… chịu không có nổi… vừa tình vừa nặng gánh…nặng cả tim, óc. 🙂

    • Công nhận!
      Nên Chip chỉ lang thang trên FB cho nó lành nhỉ? 😆

      • Chắc rứa. Nhưng, Chíp đọc hết rùi á nha, không bỏ sót bài mô. Đọc thấy nhọc, mà vẫn cứ thích vọc, khổ thế chứ lị. hí hí 🙂

        • Thế nên anh bác chỉ biết cám ơn Chip thôi!
          Cám ơn thêm lần nữa nhé! 😆

  18. Người ơi thề thốt làm chi
    Đem tình gởi gió lấy gì làm tin?
    Yêu anh tôi đã phụ mình
    Cầm bằng đem thả mảnh tình lên mây
    Diều bay còn nắm được dây
    Yêu anh thì…nắm lấy ngày làm đêm! 😆

    • Chẳng hiểu…nắm lấy ngày làm đêm nghĩa là cái chi? Hở cháu bác 3 phi?

      • Bí mật, chỉ có dân Miền Tây hiểu thui. Chừng nào làm rễ Miền tây tui nói cho nghe.

        • Hihii…..tui biết thừa, nhưng thui, hổng có nói. Đụng chạm!

          • Hihi dzay thi làm gễ MT được rùi đó. Tui mần mai cho ngheo! Miễn đừng mê bà mai là được (dzì tui đẹp nhứt xóm lận đó. Chưa biết tui đẹp ga sao thì hỏi HL á. Biết liền).

            • Tui dề miền Tây, tui khoái vụ mấy bà mai ưa dẫn tui đi làm mai cho mấy cô thợ may xinh xinh trong xóm. Chẳng hỉu sao tui cứ mê hoài mấy bà mai à! Mà mấy bả cũng ưa… đền đạn 😆

              • Tui chỉ đền mạng chứ hông đền đạn. Làm mai hổng xong thì đền…mạng. Dưng đừng tưởng bở ngheo. Cà khịa dzới tui là tui đãi gà mái ó với vịt trống gằn cho tởn lun. Bộ tưởng gái MT hổng có võ hả. Tui có chieu “thẳng giò” ghê lắm đó.

                • Thì đền mạng chớ sao? Bộ cô ba có đạn mà đền cho tui chắc?! Ua mà nầy, gà mái ó với vịt trống gằn là cái chi? Hỉu bít dề miền Tây của tui hổng có những thứ này…

                  • Hi hi thì bây giờ bít. Món nầy lâu lâu tui cũng đem ra đãi mấy ông bạn nhậu của ox tui. Đãi 1 lần là mấy ổng dọt lẹ khỏi bắt tui mần mồi gồi còn bơi xuồng đi mua gụ cho mấy ổng lai rai nữa. Có khi mưa gió tui bơi xuồng dìa tới nhà là mấy ổng xỉn quắc cần câu bỏ nguyên dề chén đũa cho tui dọn mệt gần chết mà dzẫn phải cười tươi như ông địa hông thôi chồng tui mang tiếng râu quặp. Hic!

    • …..
      Yêu anh thì… nắm lấy ngày làm đêm
      Hò ..ở…ơ…
      Lấy dzợ thì cố lấy thêm
      Đừng có mà bỏ..ớ..ơ…
      Đừng dại mà bỏ nỗi niềm cô Năm! 😆

      • Chời! điệu nầy chắc chết giấc!

        • Sao lại chết giấc? Đằng nào thì cũng chết, ai yêu nhiều thì lâu chết hơn người yêu ít đấy chaubacbaphi à! 😆 heheheee…..

  19. “Gió đâu nói thành lời?”
    Thế mà có ai lại viết bài hát “Lời của gió”, chắc là xạo quá bác Đồ nhỉ, thẻo nào em đứng nghe mãi mà chẳng nghe thấy gì 😀

    • Cua đi đông đi tây ta bà thế giới nhé, bao giờ mới dừng lại nghe lời của lặng thinh đây ?

    • Xạo là cái chắc!
      Cho nên đừng tin lời Đàn ông! 😆 heheee….

  20. Nhân ngày 20- 11 em chúc thầy mạnh khỏe, vui vẻ, trẻ giai, lâu phai và dài.. tay thước để quật nát mông đứa mô láo đi thầy nhé

    • Nghe bác Zoe kêu là Thầy làm tôi nhớ lại ngày xưa. Hồi 1978, tôi dạy môn Công nghệ kim loại, Sức bền vật liệu và Vẽ Kỹ thuật một năm ở Trường Trung cấp Kỹ thuật Quân sự ở Thanh ba Vĩnh phú. Làm thầy hay phết, nhưng tôi lành lắm, chả dám đánh ai bao giờ! 😆 heheee….

  21. Cầu mong bình an cho mọi người!

  22. “Đừng bắt anh thề! Thề nguyền nhiều khi gian dối
    Bởi Tình không lời là Tình thắm Người ơi!”
    ————
    Vưỡn là vậy từ muôn đời anh nhỉ!
    Lâu không thấy anh lên entry mới, mong anh sức khỏe – hạnh phúc!

    • Chào em!
      Đúng là Vưỡn vậy, 😆 heheeee.
      Anh vô SG hơn hai tuần, suốt ngày làm cỏ vườn như một ông nông dân thực thụ nên chả viết được gì em à!
      Hôm nay ra Vinh rồi, nhiều thời gian rỗi hơn nên hy vọng là sẽ có bài mới để giải khuây!
      Chúc em khỏe nhé!

  23. Bác Đồ ra Vinh rùi hả? Khi nào rảnh ra HN đê, nếu vào dịp cuối tuần thì đi chơi xa cái, nhẻ, bác nhể!

    • Ok em! Anh vừa bay ra Vinh trưa hôm qua, tưởng “đi” luôn vì sương mù ở Vinh dày đặc, Ba lần hạ cánh ngóc đầu sợ cứng người mới xuống đất được.
      Anh hy vọng là có thể ra đi chơi với em sớm nhất!
      Vui và khỏe nhé Hth!

      • hihihi chuyện đi máy bay của anh Đồ hay hầy, cả hay cả hại,c ả đại ta cười!

        • Thực ra thì anh mong máy bay rơi, nhưng còn sinh mạng của mọi người trên đó nên không nỡ khẩn cầu. 😆

          • ui chơi, em cũng sắp đi máy bay đây nì!

            • Anh hay đùa thế vì anh không có độc mồm độc miệng đâu.
              Đừng sợ nha O! 😆

  24. Xin cám ơn Huyền đã nhắc nhở!
    Tôi là người có lỗi, xin mọi người rộng lòng tha thứ cho tôi!
    Và xin mọi người thông cảm, bỏ qua lỗi của tôi vì đã xóa các comment của các anh chị và các bạn!
    Tôi đặc biệt xin lỗi bạn Hoàng và Xuân Hoa vì xóa comment mà không được sự đồng ý của các bạn.
    Một lần nữa xin mọi người hãy tha thứ cho tôi!

  25. chia sẽ với BẠN đồ.
    Trong cuộc đời có những lỗi lầm của mình ,làm mình đau thương mất mát.và mình đành chấp nhận như một sự trả giá.
    Song những gì đã qua kể cả là lỗi lầm,nó là quá khứ BẠN không bao giờ thay đổi được.
    Bạn chỉ có thể sống tốt cho từng ngày sắp tới và sự tha thứ cùng chia sẽ của mọi người được tới đâu là hạnh phúc tới đó.
    Dừng ngụy biện cho lỗi lầm,nó sẽ chỉ làm cho mình kệch cỡm hơn và làm tổn thương thêm một lần nữa cho người mà mình đã mắc lỗi.
    Hình như lỗi lấm của bạn là do tự do chứ không phải do gông cùm,nô lệ.
    TRÂN TRỌNG.

    • Hình như bạn nhầm lẫn?
      Tôi không hề viết điều gì về chuyện riêng tư cả. Hay bạn không hiểu điều tôi viết? Bài nào mà bạn không hiểu thì nên đọc comment của mọi người. Những ai hiểu thì tôi có giải thích đấy.
      Cám ơn bạn đã nhắc nhở!

      • Nếu vậy tôi chân thành xin BẠN thứ lỗi.có thể vì là phụ nữ nên hơi nhạy cảm.
        bởi tôi chỉ mới đọc blog của bạn khi có chuyện liên quan tới người quen của tôi.
        có lẽ vì thơ bạn pha trộn giữa chính trị và tình yêu,và sự pha trộn chưa được nhuần nhuyễn lắm,nên đọc tôi không hiểu .
        Cũng có thể trình độ của tôi chưa đạt tới một tầm cao nào đấy để hiểu -cám ơn bạn.

        • Không sao đâu bạn ạ!
          Tôi cũng hiểu điều đó vì tôi chỉ là người viết văn vần giải trí. Không phải là người viết chuyên nghiệp nên sẽ có nhiều khiếm khuyết. Nhưng phải thừa nhận là bạn nhắc nhở rất đúng, một lần nữa cám ơn bạn!

  26. Vài lời chân thành.và vì mọi chuyện đã là của hôm qua-xem song BẠN có thể xóa commet giùm tôi


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục